Những
năm gần đây, thị trường marketing online đã chứng kiến sự lên ngôi của các nội
dung đa định dạng vì việc đưa ra một số lượng lớn các bài viết.
Sau đây là một số xu
hướng content marketing
được dự đoán là sẽ dẫn đầu năm 2017.
Mobile marketing
Không
thể phủ nhận một điều rằng, lượng người dùng smartphone đang ngày càng tăng
cao, vì vậy thiết nghĩ các doanh nghiệp
cũng nên chú trọng tới mobile marketing nhiều hơn bằng cách. Đầu tiên hãy bắt
đầu với câu hỏi website của bạn có thân thiện với phiên bản mobile không? Việc
tiềm kiếm, truy xuất và đọc những nội dung trên đó có dễ dàng không? Nếu không thì
hãy cải tổ ngay lập tức nếu không khách hàng sẽ đóng website của bạn và chuyển
sang website của đối thủ cạnh tranh.
Marketing
tương tác (interative marketing)
“Đói
thời gian” đang là thuật ngữ rất phổ biến hiện nay bằng chứng là mọi người đều
chỉ nhìn lướt qua những nội dung họ bắt gặp và chỉ thực sự dừng lại khi nội
dung ấy phù hợp và cuốn hút họ. Vậy nên các marketers cần phải tìm cách làm cho
nội dung thu hút hơn. Và cách tốt nhất hiện nay chính là tạo ra các nội dung có
tính tương tác cao (interative content) như quiz, các câu đố, cuộc thi,…
Quảng
cáo “tự nhiên” (native advertising)
Người
dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo bởi họ không
thích tiêu tốn thời gian vào những nội dung vô bổ. Và đây chính là lúc bạn phải
nghĩ tới các quảng cáo “tự nhiên” có thể cung cấp những thông tin hữu ích cũng
như tạo sự tương tác tốt với người dùng bằng cách sử dụng những kỹ năng kể
chuyện thần sầu.
Streaming video
Bây
giờ bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí chỉ để được phát một clip quảng
cáo ngắn ngủn trên đài truyền hình bằng cách sử dụng tính năng live stream của
Facebook. Không chỉ thế, live stream còn có tận 3 ưu điểm là tăng khả năng nhận
biết, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao.
Marketing thông qua những người có ảnh hưởng (influencer
marketing)
Theo
thống kê, những người có sức ảnh hưởng sẽ làm tăng ROI của chiến dịch quảng cáo
lên 11 lần so với thông thường. Đó là lý do vì sao influencer marketing đang
phát triển mạnh mẽ.
Bên
cạnh đó, khi một influencer tin cậy vào thương hiệu của bạn thì những người
dùng trong cộng đồng của influencer đó sẽ dễ dàng chấp nhận và tin tưởng vào
thương hiệu của bạn hơn. Vậy nên, việc đầu tiên trong chiến lược tiếp cận thị
trường là lựa chọn người có ảnh hưởng phù hợp.
Các bạn có thể tham khảo ở Thế giới Content với dịch vụ viết bài chuẩn SEO tốt nhất Việt Nam nhé
Trả lờiXóa