Viết
bài PR trên mạng xã hội là một lĩnh vực vẫn còn khá mới mẻ. Nó không giống với
một PR báo chí hay một bài diễn văn thông thường.
Một bài PR trên mạng xã hội có
yêu cầu rất cao về khả năng chỉnh sửa và thắt chặt câu viết phân nhịp cũng như
sự tương tác với người đọc. Không chỉ thế tùy vào mạng xã hội, chúng ta lại có
những cách viết bài PR khách nhau.
PR
trên facebook: Thú vị và súc tích
Hầu hết tất cả những người đang
lướt facebook đều bị ấn tượng bởi những dòng cập nhật thú vị và có ý nghĩa chứ
không phải là những bài viết dài dòng, phân tích theo chiều sâu. Do đó, trước
khi có ý định PR trên facebook, bạn nên ý thức một điều rằng những cập nhật
trên Facebook chính là một món hàng và nó cần phải có giá trị tương ứng với khoảng
thời gian mà người dùng bỏ ra để đọc. Và đã là hàng hóa thì nên có sản phẩm tặng
kèm để kích cầu bằng cách bổ trợ các đường link cần thiết đi kèm.
PR
trên Twitter: Ngắn gọn nhưng chắn chắn và hiệu quả
Một đặc điểm thường thấy ở những
người dùng Twitter chính là kiểu hòi đáp ngắn gọn và sắc nét chỉ với 70 kí tự.
Nhưng những ký tự ấy cần phải lột tả được giá trị cốt lõi mà đường link đính
kèm muốn gợi ý. Đó là lý do vì sao khi PR trên Twitter, bạn nên gọt giũa ý tưởng
của mình thay vì tìm cách cấy ghép câu chữ.
Thỉnh thoảng, những câu hỏi bóng
gió, muốn ám chỉ đến những thứ bạn muốn chia sẻ cũng rất hữu dụng như các câu hỏi
dạng: “Có thật hay không”, “Đơn giản như thế thôi à” hoặc chỉ
cần một dấu “!” đơn thuần nhưng lại trình bày một cách đầy đủ về sự ngạc nhiên.
Một số nguyên tắc cần ghi nhớ
Ngôn ngữ luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc
thu hút sự chú ý và phản ứng của khán giả.
Biên tập bài viết luôn là một công việc cần thiết để
hoàn thiện bài viết và rút ra kinh nghiệm cho những bài sau.
Định dạng
bài viết sao cho dễ đọc, dễ chia sẻ.
Tóm lại, để có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong việc
sắp xếp ý, nội dung, từ ngữ cho câu chuyện của mình,bạn hãy sử dụng nhiều thời
gian hơn trên mạng xã hội, các bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét