Rất nhiều người cho rằng content marketing và PPC (pay per click – quảng cáo trả
tiền theo nhấp chuột) không thể nào song hành cùng nhau.
Tuy nhiên, với những phân tích dưới đây bạn sẽ nhận ra
rằng hai hướng chiến lược tưởng chừng không thể song hành cùng nhau này lại có
thể kết hợp một cách hoàn hảo để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Độc hành chỉ
có thể gây sự chú ý nhưng khi kết hợp cả hai niềm tin sẽ tăng gấp bội
Mỗi năm, các
doanh nghiệp đều chi trả rất nhiều tiền cho PPC để thu hút lượng truy cập vào
website. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của thương mại điện tử, nhà nhà người người
đều có thể trả tiền cho Google để được cung cấp dịch vụ này và dù có trả nhiều
tiền thế nào đi chăng nữa thì PPC cũng chỉ có thể làm cho khách hàng ghé qua
website của bạn chứ không thể giữa chân họ lại lâu hơn và khiến họ bấm nút đặt
mua hàng. Đó là công việc của content
marketing. Nên đây là lúc các doanh nghiệp cần
phải biết cách kết hợp chúng lại với nhau một cách khéo léo để vừa có thể thu
hút sự chú ý của khách hàng bằng PPC vừa tạo sự tin tưởng nơi họ bằng những nội
dung chất lượng và độc đáo.
Quyết định mức độ hiển thị
trên các công cụ tìm kiếm
Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ, họ không chỉ nhìn thấy kết
quả tự nhiên được tạo nên nhờ chất lượng của nội dung trang web mà còn ở khu vực
quảng cáo có trả phí. Do đó, nếu bạn đầu tư vào cả nội dung và PPC mức độ nhận
diện thương hiệu của bạn dĩ nhiên sẽ cao hơn là chỉ chú tâm vào một cái.
Cơ hội quảng bá nội dung
Nội dung của bạn có thể hay nhưng nó sẽ chẳng được ai biết đến nếu người
ta không click chuột vào. Và đó là lý do PPC cần được dùng tới. Tuy nhiên để
làm được điều này, bạn cần phải có chiến lược cụ thể và quyết định nội dung nào
có thể mang đến giá trị cao nhất.
Giúp việc lên kế hoạch từ khóa
dễ dàng hơn
PPC ngoài khả năng thu hút lượng truy cập còn có thể giúp bạn xác định được
từ khóa nào được nhiều người quan tâm. Do đó, việc sử dụng PPC sẽ giúp bạn sáng
tạo ra những nội dung chất lượng với những từ khóa đắt hàng nhưng tối ưu về mặt
chi phí.
Ngược lại, những nội dung chất lượng sẽ tạo được thứ hạng tự nhiên cao đồng
thời tạo ra những từ khóa mới có tính cạnh tranh để có thể đưa vào các chiến dịch
quảng cáo.
Qua những phân tích trên, chúng ta có thể thấy rằng, content marketing và quảng cáo không hề mâu
thuẫn với nhau mà ngược lại còn có thể bổ sung cho nhau nếu biết cách kết hợp
đúng đắn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét