Chỉ sử dụng PR mà không có Content Marketing thì thương hiệu không thể
tác động đến hành vi của người tiêu dùng về lâu về dài được.
Giả sử doanh nghiệp của
bạn đang muốn xây một chiếc cầu để kết nối thương hiệu với người tiêu dùng thì
có thể ví PR như biển báo cho khách hàng biết rằng chiếc cầu đang ở ngay phí
trước và Content Marketing chính là chiếc cầu thực sự.
PR
PR là phương tiếp cận tất
cả người tiêu dùng qua các kênh truyền thông đại chúng, truyền thông truyền thống
và các trang truyền thông trực tuyến lớn.
PR được sử dụng khi
doanh nghiệp muốn lan tỏa những tin tức tốt đẹp nhằm tạo cú hích cho thương hiệu
cũng như thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. PR có thể thu
hút sự chú ý của nhiều người và tạo được tiếng vang nhưng nó không thể thực sự
thay đổi hành vi của con người, đồng thời không thể khiến cho khách hàng ngay lập
tức sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Để làm được điều đó cần có sự
trợ giúp của Content Marketing.
Content Marketing
Content Marketing – Tiếp thị nội
dung là cách tiếp cận đối tượng bằng cách tương tác qua các kênh như mạng xã hội,
các kênh truyền thông ngách (niche media), qua cộng đồng, trang web của doanh
nghiệp và các kênh truyền thông lan truyền. Hay nói cách khác, Content
Marketing là phương thức đối thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp khách
hàng nhận biết được thương hiệu nhằm phát triển sự gắn kết giữa đôi bên và củng
cố sức ảnh hưởng lâu dài của thương hiệu.
Khi nào thi nên dùng PR và khi nào thì sử dụng Content Marketing?
Trước khi quyết định chọn hình thức
nào, chúng ta cần phải trả lời được câu hỏi: “Doanh nghiệp đang cố đạt được điều
gì?”
Nếu doanh nghiệp chỉ đơn
giản là muốn thông báo cho đối tượng về một thay đổi lớn như việc nhận vốn đầu
tư chẳng hạn thì PR chính là sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, nếu mục đích của
truyền thông là quảng bá giá trị của dịch vụ cũng như hiệu quả khi hợp tác với
doanh nghiệp thì đây là lúc Content Marketing cần được chú trọng đầu tư.
Tóm lại, có những mục
tiêu mà chỉ cần PR là có thể đạt đượ hiệu quả tốt và ngược lại. Do dó điều cốt
yếu chính là doanh nghiệp cần lên kế hoạch tổng thể, chọn đúng phương pháp,
đúng thời điểm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét