Theo thống kê của Entrepreneur, kể từ sau khi được Facebook mua lại,
mức độ tăng trưởng của Instagram tăng lến đến 400% đồng thời thúc đẩy sự tham
gia của một người theo dõi nhiều gấp 58 lần Facebook và gấp 120 lần Twitter. Điều
đó cho thấy rằng, mạng xã hội này thực sự là một công cụ vô cùng hữu ích đối với
các nhà tiếp thị.
Instagram là mạng xã hội có tính
trực quan sinh động cao rất phù hợp với những nhà tiếp thị thích sáng tạo.
Nhưng để biến nó thành một kênh tiếp thụ hoàn hảo chúng ta cần phải vạch ra một
số kế hoạch và dưới đây là những ý tưởng
đáng tham khảo của Penny C.
Sansevieri – CEO Hãng tư vấn tiếp thị Author Marketing Experts.
Tạo một tiểu sử ấn tượng
Tiểu
sử luôn là phần nội dung quan trọng đối với bất kỳ tài khoản nào chứ không chỉ
riêng gì tài khoản trên Instagram, đặc biệt là với những tài khoản dành cho mục
đích tiếp thị. Do đó, trước tiên chúng ta cần phải đầu tư thời gian để xây dựng
một tiểu sử thật sự ấn tượng. Cách tốt nhất là lựa chọn thông điệp thể hiện sự
chuyên nghiệp trong lĩnh vực mà bạn đang muốn tiếp thị để thu hút sự quan tâm
và chuyển đổi lượng truy cập từ Instagram đến website chính.
Chọn chủ đề chính
Từ
thông điệp cốt lõi mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng của mình, bạn hãy chọn
một chủ đề trọng tâm và xuyên suốt nhằm đính hướng mục tiêu một cách rõ ràng
hơn để giúp cho những người đang theo dõi và cả những người theo dõi tiềm năng
biết được điều gì đang chờ đón họ tại Instagram của bạn.
Phổ biến địa chỉ Website
Mọi
hành động tiếp thị trên instagram của bạn đều nhằm một mục đích là hướng người
xem đến với website của bạn, vì vậy đừng ngại ngần trong việc phổ biện địa chỉ website
của mình mọi lúc mọi nơi. Đầu tiên, hãy để tên miền của bạn xuất hiện ngay
trong phần tiểu sử, tiếp theo đó là trong mọi bài đăng, nội dung trong phần
miêu tả và cả những bình luận dưới dạng watermark.
Sử dụng những hình ảnh đơn giản và ý nghĩa
Theo
nghiên cứu, bạn chỉ có thể thu hút ánh nhìn của một người trong vòng 8 giây đầu
tiên, vì vậy những hình ảnh mà bạn sử dụng phải thú vị và hấp dẫn nhưng không
đòi hỏi người theo dõi phải suy nghĩ quá nhiều. Bên cạnh đó do giới hạn từ màn
hình hiển thị của các thiết bị di động nên những hình ảnh quá nhiều chữ cũng cần
phải được hạn chế.
\Đăng bài theo tần suất cố định
Trung
bình một ngày, các tài khoản “Hot” sẽ phải đăng 4 – 10 bài và số lượng bài đăng
càng nhiều, tài khoản của bạn sẽ phát triển càng nhanh. Tuy nhiên, tần suất này
có thể nằm ngoài khả năng với những tài khoản bình thường nên bạn cần phải đặt
ra mục tiêu tối thiểu một bài đăng/ngày.
Tag tên người dùng khác vào bài đăng và chia sẻ địa
điểm
Tag
tên người dùng khách là hình thức quảng bá thông tin nhanh và hiệu quả vì những
người dùng khác trong mạng lưới của họ có thể tiếp cận được thông tin của chúng
ta. Bên cạnh đó chia sẻ địa điểm cũng là một cách thức tăng cường sự kết nối
trên mạng xã hội tương tự như chức năng Tag.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét