Marketing
là mảnh đất của sáng tạo. Vì vậy, bạn có thể nghĩ ra hàng trăm chiến lược khác
nhau để thúc đẩy hình ảnh sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Và vấn đề được đặt
ra ở đây là: Phải làm sao để chọn ra chiến thuật phù hợp nhất?
Đó là lý do vì sao chiến thuật
marketing tổng hợp “1 cho tất cả” ra đời. Trong chiến thuật này, việc bạn cần
làm chính là biết cách kết nối các công cụ marketing lại thành một cỗ máy công
cụ tuyệt vời.
Những
yếu tố cốt lõi của chiến lược “1 cho tất cả”
Nội dung
Nội dung với những lời kêu gọi
hành động thích đáng luôn tạo ra sức hút với người tiêu dùng. Chỉ cần xây dựng
một nội dung hiệu quả, kết quả SEO sẽ được cải thiện đáng kể đồng thời tỷ lệ
tương tác với khách hàng cũng sẽ tăng cao.
SEO
Một SEO tốt sẽ tạo nên một thứ hạng
tốt cho website của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Mạng xã hội
Mạng xã hội chính là yếu tố cuối
cùng làm bệ phóng để hoàn thiện và gia tăng sức mạnh cho cả nội dung lẫn SEO. Mặc
khác với mạng xã hội, bạn còn thiết lập được danh sách khách hàng theo dõi các
cập nhật từ công ty của bạn.
Những
lưu ý về nền tảng kết nối: website
Thương hiệu và thiết kế
Website chính là khuôn mặt của
thương hiệu vì vậy hãy đảm bảo rằng giao diện và tính năng của website cần phải
được sắp xếp hợp lí để phát huy được những trải nghiệm từ người truy cập.
SEO
Trước khi bắt đầu bất kỳ một chiến
lược marketing nào đó, bạn cần phải thiết lập đươc các yếu tố kỹ thuật SEO cho
website như: các tags trên tiêu đề,
thông tin mô tả, khả năng tương tích của website với điện thoại, máy tính bảng,
laptop, sơ đồ website...
Tối ưu hóa
kênh chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi chính là “máu
sống” của các chiện lược marketing. Và để đảm bảo website của bạn có tỷ lệ chuyển
đổi cao, bạn cần phải bổ sung và tối ưu hóa các nút kêu gọi hành động.
Nội dung trên trang và nội dung ngoài trang
Nội dung
trên trang
Tối thiểu là mỗi tuần một lần,
bạn cần bổ sung các nội dung cụ thể, hấp dẫn và hữu ích đối với người tiêu
dùng. Những nội dung đó cần được tối ưu hóa bằng việc đan xen các từ khóa SEO
chính và động bộ nội dung này trên mạng xã hội để gia tăng độ phù.
Nội dung
ngoài trang
Việc đăng tải nội dung bài viết
lên các trang khác sẽ gia tăng sự hiện diện của thương hiệu đồng thời xây dựng
được cầu nối và gia tăng tỷ lệ truy cập ngược lại website của bạn.
Mạng xã hội và sức mạnh của sự kết nối
Mạng xã hội chính là nơi lý tưởng
để bạn có thể kết nối với mọi người và điều quan trọng là việc kết nối các kênh
lại với nhau sẽ tạo nên sức mạnh cho các chiến lược marketing.
Chỉ cần bạn có thể kết nối các
công cụ này một cách nhịp nhàng, chiến lược marketing tổng hợp của bạn sẽ vững
như bàn thạch và lên như diều gặp gió.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét