Viết bài PR cho các sự kiện được biết đến
như là một hình thức giúp tạo ra các bài viết mới với mục đích giới thiệu và
thu hút sự quan tâm của công chúng, dư luận về một sự kiện nào đó. Không giống như
viết bài PR cho các sản phẩm, dịch vụ, viết bài PR cho các sự kiện đòi hỏi bạn
phải có các kỹ năng riêng biệt.
Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số kỹ năng viết bài PR cho các sự kiện để giúp truyền tải thông điệp một
cách sáng tạo và thu hút được nhiều hơn phần của dư luận và công chúng.
Sự khác biệt của viết bài PR cho các sự
kiện và viết bài PR sản phẩm, dịch vụ
- Các bài viết PR để quảng cáo các sản phẩm,
dịch vụ thường có đặc tính chú trọng đến sự khác biệt của dịch vụ, sản phẩm đó
với những lợi ích thiết thực mà chúng đem đến cho khách hàng.
Một bài PR về sự kiện thành công là một bài mang tính lan truyền mạnh mẽ và có sức hút đến công chúng.
- Khi viết bài PR cho các sự kiện thì
chúng ta cần chú ý viết như thế nào đó để làm nổi bật lên điểm nhấn cho sự kiện
ấy. Cách sử dụng ngôn từ phải linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng nhưng cần phải
sáng tạo để không tạo sự nhàm chán. Ngoài ra, chúng cần phải có sự liên kết đến
các sự kiện đang hot để tăng thêm phần hấp dẫn. Một bài PR về sự kiện thành
công là một bài mang tính lan truyền mạnh mẽ và có sức hút đến công chúng.
Các kỹ năng cần có để viết bài PR cho sự
kiện một cách chuyên nghiệp
- - Tiêu chí hàng đầu cho người viết bài PR
cho các sự kiện đó chính là sự nhanh tay, lẹ mắt. Nhanh chóng nắm bắt được tình
hình, xử lý các thông tin thu thập được một cách có logic và nhanh tay thu nhặt
các thông tin cũng như phỏng vấn các khách mời có liên quan đến sự kiện để nội
dung của bạn là độc quyền, là hot nhất.
- - Ngoài ra, một người viết bài PR cho các
sự kiện ngoài khả năng viết bài ra thì cần phải có khả năng chụp ảnh tốt. Những
góc chụp đẹp, ấn tượng về các vị khách mời nổi tiếng sẽ giúp bài viết trở nên hấp
dẫn và có giá hơn rất nhiều.
- - Bạn cũng nên chủ động tìm hiểu về lịch
hoạt động của sự kiện để nhanh chóng theo kịp các diễn biến và nắm bắt được các
thông tin hot nhất.
Các bài viết càng sáng tạo, độc lạ và có nhiều tin mới sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn.
- - Sau khi có đầy đủ các thông tin về sự kiện,
khách mời cũng như ảnh chất lượng thì khâu cuối cùng là viết một bài hoàn chỉnh.
Nên phân bổ các thông tin hợp lý để bài viết hấp dẫn từ đoạn đầu cho đến khúc
cuối. Tránh việc đưa hết các tin hot vào một đoạn rồi các đoạn sau trở nên nhàm
chán. Ngoài ra, câu từ sử dụng phải sinh động, thu hút người đọc. Các bài viết
càng sáng tạo, độc lạ và có nhiều tin mới sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều
người hơn.
- - Có thể sử dụng theo phương pháp đặt 5
câu hỏi ( 5W: what, where, when, why, who) để định hướng bài viết của mình.
Bài viết trên đây vừa giới thiệu đến bạn
một số kỹ năng viết bài PR cho các sự kiện để chúng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn
công chúng hơn. Chúc các bạn thành công!
Công ty Chara Content tự hào là một trong
những công ty cung cấp dịch vụ viết bài PR cho các sự kiện chuyên nghiệp và
sáng tạo tại Việt Nam. Vui lòng truy cập vào website: http://characontent.com/ để biết thêm thông
tin chi tiết.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét